Doanh thu MWG tháng 10 tăng 10%, kỳ vọng mùa sắm tậu cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% mang động lực từ chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III nhờ vào mùa mua mua cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 13/11, đại diện doanh nghiệp đầu cơ thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so sở hữu cùng kỳ năm trước và tăng 4% so mang tháng 9, động lực đến từ chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi thế giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so mang cộng kỳ năm trước. xuất xứ sụt giảm là do sức tiêu thụ những sản phẩm tiêu dùng còn yếu, chưa thể hồi phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây đứt quãng hoạt động buôn bán và ảnh hưởng tiêu cực tới doanh số những cửa hàng trong khu vực này.

không những thế, so với tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở các cửa hàng ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu các bạn ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc 2.000 tỷ đồng trên một.650 shop. công ty đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp cửa hàng “5 tỷ” (>500 m2) để nâng cao doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp tục chưa đề cập tới câu chuyện hòa vốn

dù rằng chuỗi BHX là động lực vững mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ tịch MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị phần, nhưng không hề giảm giá, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành, lúc đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới đề cập câu chuyện lợi nhuận. Tính đến cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng shop khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can dự tới phổ quát giá bán quản trị khác.

Số liệu MWG cung ứng cho thấy tính đến cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã với EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang mang lời EBITDA ở cấp độ sau shop và trọng điểm cung cấp.

Ông trằn kinh doanh – tổng giám đốc MWG cho biết chuỗi BHX đã có khoảng một.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 nâng cao lên một.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 shop. Ở khu vực tỉnh thành (TP HCM, trung tâm tỉnh), doanh nghiệp sẽ tập kết tối đa để khiến cho mô phỏng to và vùng thị xã nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo ấy, công ty đã khai triển mở shop BHX mô phỏng “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã tăng trong khoảng 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong ấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh miền Tây và 5 tỉnh giấc miền Đông. Doanh thu nhàng nhàng mỗi shop hiện nay là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định ko có hiện tượng san sẻ doanh số giữa những cửa hàng BHX ngày nay mang BHX mô phỏng “5 tỷ”.

liên quan tới tầm giá vận chuyển, để khắc phục vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết, cá), MWG đang hướng tới dịch chuyển tìm kiếm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy từ khi quý III, mảng này có sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đấy, số lượng đơn hàng chuyên dụng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So có thời khắc cuối tháng 6, BHX online đã tăng khuôn khổ dùng cho từ 8 lên 10 tỉnh/thành phố và tăng số lượng trung tâm cung cấp online từ 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng tìm hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. không những thế, việc mở rộng ra vùng tỉnh lại không hiệu quả nên đơn vị sử dụng kho của cửa hàng offline. song song, đơn vị tiêu dùng kênh offline để truyền thông cho việc có đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III

chia sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO thế giới Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát phải chăng và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời khắc doanh số khởi đầu nâng cao lúc vào mùa mua tậu cuối năm. với 1 số sự chuẩn bị của tổ chức thì doanh số TGDĐ và ĐMX kỳ vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV lúc so có quý III.

dự đoán cho năm 2021, lãnh đạo MWG Nhận định dù mọi thứ được kiểm soát rẻ như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại không phải là sản phẩm cần yếu khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù thế, MWG vẫn đặt mục tiêu nâng cao doanh số 10% cho 2 chuỗi này.

Xét về động lực lớn mạnh thời gian tới, CEO toàn cầu Di Động san sẻ trước đây đơn vị với kế hoạch chuyển đổi shop TGDĐ thành ĐMX, giảm từ một.000 xuống 800 nhưng chỉ tiêu này tạm thời được thay thế bởi chiến lược mở mang ĐMX Suppermini, trong khoảng đây đến cuối năm đạt 300 shop và tới năm sau nâng cao lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán lẻ đang gặp vấn đề, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ tiện dụng cho doanh nghiệp tìm kiếm mặt bằng, tăng cường mở rộng để chiếm lĩnh thị trường. Hơn nữa, qua thể nghiệm thì mô hình ĐMX Suppermini đã mang lại kết quả khả quan, doanh thu làng nhàng khoảng 1 tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX to là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức trung bình tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

bên cạnh đó, thị trường đã bảo hòa, doanh nghiệp tìm thời cơ gia nâng cao thị phần bằng cách thức tăng sản phẩm độc quyền. ngày nay, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ sở hữu một sản phẩm độc quyền, thời kì tới sẽ tăng lên 3 hoặc 4.

không những thế, doanh nghiệp cũng triển khai mô hình ĐMX tại Campuchia trong khoảng năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu ngày nay khoảng 300 triệu USD/tháng. gần tới, tổ chức sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và kỳ vọng tăng doanh thu lên một,2 đến một,5 tỷ đồng. hiện giờ số lượng shop ở thị phần này là 15, tới cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 shop thì ko mở thêm do quy mô thị phần ko to.

dự kiến đến 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu USD, nâng cao 600% so mang năm 2020. thị phần Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, thấp hơn trong nước và chưa mang lời, kỳ vọng tháng 6 năm sau sở hữu lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: